Việc sử dụng thạch cao cách âm quan trọng như thế nào?

Tiếng ồn đang là vấn đề gây ra sự phiền toái, ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe của bạn. Vậy phải làm thế nào để cách âm giữa các phòng để tránh gây ảnh hưởng lẫn nhau? Thiết kế nội thất trần thạch cao cách âm là biện pháp đang được lựa chọn trong các công trình xây dựng hiện nay. 

1. Tiếng ồn gây ra những gì?

Tiếng ồn là một dạng ô nhiễm môi trường. Sống trong một không gian có nhiều tiếng ồn về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là gây ra các bệnh về tai, stress, mệt mỏi,…cho bạn. Việc có được một môi trường yên tĩnh rất quan trọng, sẽ giúp chúng ta học tập tập trung hơn, làm việc hiệu quả hơn, các thông điệp truyền đi nhanh hơn và đặc biệt, chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Việc cách âm để tạo ra một không gian yên tĩnh hay nói cách khác là để tạo ra chất lượng âm thanh tốt, để làm việc, để học tập và thư giãn là một điều rất cần thiết trong cuộc sống. Như vậy, chất lượng cuộc sống sẽ không được đảm bảo nếu chúng ta thiếu đi chất lượng âm thanh. 


2. Ưu điểm của trần thạch cao cách âm

_ Trần thạch cao cách âm có nhiều mẫu mã đa dạng, màu sắc thì độc đáo và đẹp mắt.

_ Loại trần này có độ bền cao và thời gian sử dụng cũng lâu dài.

_ Đối với việc thi công thì đây là loại trần thi công dễ dàng và tiện lợi nhất.

_ Trần thạch cao cách âm rất thân thiện với con người và môi trường.

_ Mục đích sử dụng cũng rất đa dạng được dùng trong việc cách âm, trang trí…

_ Giá thành phù hợp với nhu cầu hiện tại của mọi người.

3. Ứng dụng của trần thạch cao cách âm

Trần thạch cao cách âm được sử dụng vào nhiều mục đích nhưng quan trọng nhất vẫn là dùng để cách âm và trang trí cho căn phòng của bạn thêm tươi mới. Loại trần này được tạo ra có tác dụng làm giảm tiếng ồn tới mức thấp nhất hoặc được ngăn cản hoàn toàn tất cả các âm thanh, tiếng ồn phân tán ra ngoài không khí.

Với mẫu mã và màu sắc đa dạng thì trần thạch cao cách âm là loại vật liệu rất được ưa chuộng để làm cho giá trị thẩm mỹ được tăng lên. Với kiểu thiết kế cách âm, hầu hết mọi người thường chọn cho các công trình về văn phòng, rạp phim, nhà hát, các quán bar,.... Những hoạt động kinh doanh này thì sử dụng trần thạch cao cách âm là giúp làm giảm tiếng ồn và không ảnh hưởng tới những không gian xung quanh.

Trong kiến trúc xây dựng, khi thiết kế một không gian nội thất, việc xử lý cách âm hay chọn vật liệu cách âm được kiến trúc sư cân nhắc và tính toán rất kỹ lưỡng. Thạch cao, ngoài tính chất cách nhiệt, nhẹ, thi công nhanh, … còn có khả năng cách âm cao. Do vậy, thạch cao cách âm đã trở thành một xu thế tất yếu thay thế cho tường gạch truyền thống.

No comments

Powered by Blogger.