Cách nhận biết vách thạch cao chất lượng

Vách thạch cao được xem là điểm nhấn giúp các chi tiết và thiết kế trong căn phòng trở nên hài hòa, sắc nét hơn. Tuy nhiên điều này cũng có thể xảy ra hoàn toàn ngược lại nếu bạn chọn phải loại vách thạch cao kém chất lượng. Để tránh được rủi ro này, hãy cùng tham khảo cách nhận biết vách thạch cao chất lượng nhé.

Với khả năng biến hóa cấu trúc không gian đa dạng, thời gian thi công nhanh gọn, cùng tính thẩm mỹ vượt trội vạch thạch cao ngày càng được sử dụng phổ biến trong kiến trúc hiện đại. Vì vậy trên thị trường có rất nhiều loại vách thạch cao. Điều này đồng nghĩ với việc rất khó để có thể lựa chọn loại vách tốt và chất lượng. Hai đặc điểm bạn cần lưu ý để đánh giá chất lượng thạch cao.

1. Về chất lượng

Để phân biệt được như thế nào là vách thạch cao chất lượng, trước hết bạn cần nắm được những thông tin cơ bản về vữa thạch cao. Quy trình tạo thành vách thạch cao khá phức tạp. Vách thạch cao được đúc ra từ vữa thạch cao. 

Loại vựa này lại được tạo thành từ bột thạch cao. Bột thạch cao được nghiền từ khoáng thạch cao. Khoảng thạch cạo được đưa vào nung ở nhiệt độ 105 -150 độ C chảy thành bột thạch cao. Tiếp đến, dùng bột thạch cao trộn với nước theo tỷ lệ 50/50 ta thu được vữa thạch cao ở dạng lỏng. Sau khoảng từ 3 đến 5 phút đông rắn ta thu được vữa hoàn chỉnh.

Thời gian đông kết cũng như độ cứng của vữa phụ thuộc vào tỷ lệ nước còn lại trong bột thạch cao sau quá trình nung khoáng thạch cao. Để đảm bảo chất lượng vữa, vữa cần được lưu ý tỷ lệ nước, cụ thể là tỷ lệ nghịch với thời gian đông rắn và độ cứng của vữa. Khi trở thành thành phẩm, vữa thạch cao được dùng để tạo thành vách thạch cao.

Bên cạnh đó, vách thạch cao tốt phải là loại vách có lõi được làm bằng sợi thủy tinh. Tránh những loại vách có lõi làm bằng sợi đay hoặc cước, chất lượng kém và độ bền không cao. 


2. Về hình thức

Vách thạch cao đạt chuẩn sẽ có độ đẹp, trắng mịn cao. Bề mặt trơn phẳng hoàn toàn, không bị lỗi, lủng lỗ. Không quá dễ bị bể, xước xát hoặc xỉn màu. Dễ dàng cho việc lau chùi sáng bóng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận biết được chất lượng của vách thạch cao nhờ độ keo dán và sự liên kết giữa vách thạch cao và tường nhà. Sau một thời gian sử dụng, nếu vách thạch cao không bị tách khi khí hậu hoặc thời tiết thay đổi có nghĩa bạn đã chọn mua được loại vật tư tốt.

Để vách thạch cao đạt được độ bền tối đa, bên cạnh việc chọn mua vật tư chất lượng, bạn cũng cần chọn đơn vị thi công uy tín, chuyên nghiệp, bài bản đúng quy trình, hoạt động dựa trên nguyên tắc đặt lợi ích của khách hàng lên trên hết.

Vĩnh Tường là thương hiệu số 1 Việt Nam về sản xuất vật tư thạch cao cung cấp cho ngành thi công thạch cao vào thời điểm hiện tại. Là một trong những thương hiệu tiên phong làm nên cuộc cách mạng về sử dụng vật liệu trang trí cho trần nói riêng và ứng dụng trang trí nội thất, thay thế vật liệu truyền thống nói riêng Vĩnh Tường nhờ đó đã vươn lên chiếm lĩnh phần lớn thị phần liên quan đến vật liệu trần vách thạch cao trong xây dựng. Với bề dầy kinh nghiệm, những thành quả đạt được cộng với sự tiếp nối có hệ thống, ứng dụng công nghệ khoa học.

No comments

Powered by Blogger.