Những mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống

Nhà ống là một kiểu thiết kế khá phù hợp cho những trường hợp hạn chế về diện tích. Tuy nhiên, cũng chính vì điều này mà không gian trong nhà có thể bị gò bó khi đưa vào sử dụng. Lúc này giải pháp tốt nhất cho nhà ống đó là tạo ra không gian “ảo” với trần thạch cao. Và đây là những mẫu thạch cao phòng khách nhà ống mà bạn nên áp dụng.

1. Nhà ống là gì?

Nhà ống là những thiết kế dành cho các trường hợp hạn chế về diện tích bề ngang. Vì vậy để đáp ứng nhu cầu đưa vào sử dụng những loại nhà này phải mở rộng về chiều cao. Chiều ngang chỉ thường 4-5m, còn chiều cao thì không bị hạn chế.

Cũng chính vì hạn chế mà những phòng trong ngôi nhà thường bị thu hẹp lại. Đặc biệt là đối với những phòng vần không gian như phòng khách. Vì vậy người ta thường sử dụng những vật dụng hoặc vật liệu tạo không gian “ảo”, giúp người dùng cảm giác căn phòng được mở rộng thêm.

2. Những mẫu thạch cao phòng khách nhà ống

Thạch cao là loại vật liệu được sử dụng nhiều trong các thiết kế xây dựng. Không chỉ bởi những ưu điểm như thi công nhanh chóng, bền đẹp mà còn đa dạng về mẫu mã và màu sắc phong phú, giúp bạn có thể tha hồ sáng tạo các thiết kế hiện đại.

Để khắc phục nhược điểm lớn nhất của nhà ống là hẹp về bề ngang được tốt nhất thì đơn vị thi công thường chọn thiết kế cho trần và vách thạch cao với những gam màu sáng, hoặc gam màu trắng, xanh nhạt, cam cho trẻ trung và năng động. Đồng thời tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho ngôi nhà. Trần thạch cao màu xanh nhẹ nhàng sẽ tạo sự thoải mái, dễ chịu và mát mắt vào mùa hè. Và dù cho nó được thiết kế rất đơn giản nhưng vẫn sang trọng. 


Nếu yêu thích mẫu trần phòng khách nhà ống thạch cao giật cấp thì chỉ nên sử dụng ở mức độ giật cấp nhẹ với những đường nét rõ ràng, mạch lạc. Hoặc làm trần thạch cao phẳng , tối giản mọi thứ để tạo cảm giác bớt chật chội và thư giãn hơn.

Năm 2018 là thời kì mẫu trần thạch cao giật cấp lên ngôi với số lượng tìm kiếm nhiều nhất. Bởi tạo hình giật cấp này luôn thể hiện rất trọn vẹn nét đẹp nhẹ nhàng và thể hiện đẳng cấp sang trọng của chủ nhà.

Không cần phải sử dụng quá nhiều chi tiết trang trí cầu kì, lòe loẹt, chỉ cần lấy màu trắng làm tone màu chủ đạo trong toàn bộ thiết kế trần thạch cao giúp cho phòng khách nhỏ hẹp như được mở rộng ra hơn. Ngoài việc chú trọng đến mẫu thiết kế phù hợp với diện tích căn phòng, sở thích cá nhân và yêu tố phong thủy thì bạn cũng nên để tâm đến việc bố trí, sắp xếp các đồ dùng nội thất cho không gian được hài hòa, mang lại tính thẩm mĩ cao nhất.

Mẫu khối hình chữ nhật cũng là một trong những mẫu trần thạch cao phòng khách nhà ống bạn nên lựa chọn. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa màu nâu gỗ ở các đường phào chỉ trơn với màu trắng của mặt trần thạch cao đã tạo nên một không gian vô cùng đẹp mắt. Ưu điểm của sự kết hợp này là tạo nên hiệu ứng nhất quán và hài hòa cực lớn cho không gian sống.

No comments

Powered by Blogger.