Độ thẩm mĩ của trần thả thạch cao!

Với nhiều tính năng nổi bật, thi công đơn giản, nhanh chóng, tính thẩm mỹ lại cao khiến trần thạch cao ngày càng trở thành lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, trong các loại trần thạch cao thì trần thả không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ. Thực chất trần thả thạch cao là một giải pháp rất tốt thay thế cho tấm trần thạch cao thường.

1. Trần thả trạch cao là gì?

Trần thả thạch cao cũng có chất liệu từ thạch cao. Tuy nhiên, khác với các loại trần chìm, trần nổi đều có khung xương được ẩn giấu toàn bộ bên trên các tấm thạch cao, trần thả được thiết kế với một phần thanh xương lộ ra ngoài. Thông qua những thanh xương lộ ra người ta thường lắp đặt các loại đèn, máy lạnh, hoặc dùng để che đi các chi tiết kỹ thuật như đường dây điện, ống nước… dưới trần bê tông hoặc dưới mái tôn, mái ngói. Nhờ vậy, mà những chi tiết này khi hỏng hóc hay gặp vấn đề đều rất dễ dàng sữa chữa. Trần thả thường được sử dụng ở những nơi có không gian rộng như hội trường, hành lang, các không gian công sở…

Cấu tạo của trần thả

· Thanh chính: là thanh chịu lực chính, được treo lên trần bằng các cụm ty treo và tăng đơ.

· Thanh phụ: là thanh được liên kết với thanh chính để tạo thành kiểu dáng theo đúng yêu cầu thiết kế

· Thanh viền tường: thanh viền tường được liên kết với tường hoặc vách ngăn.

· Các tấm trang trí: Các tấm trần nhôm sẽ được đặt lên các hệ thanh (chính, phụ, viền tường) tạo thành bề mặt trần trang trí.

Đối với nhiều công trình, trần thả thạch cao chỉ có tác dụng như một tấm “bình phong” che đi những điểm xấu của các chi tiết, không dành cho những công trình yêu cầu độ thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, đó là chỉ đối với những loại trần thả cơ bản. Hiện nay, trần thả đã được phát triển và thiết kế thành các mẫu trần thả thạch cao có tính thẩm mỹ cao.


2. Các mẫu trần thả thạch cao đẹp nhất

Trần thả thạch cao sợi khoáng

Trần sợi khoáng là tổ hợp của tấm sợi khoáng và khung xương trần thả thông thường hoặc khung xương dành riêng cho tấm sợi khoáng. Tấm sợi khoáng có trọng lượng nhẹ, xốp mềm, bề mặt được đục lỗ tạo nhám tổng thể vừa có tác dụng tiêu âm, vừa có tác dụng cách nhiệt tốt.

Trần thả thạch cao phủ PVC

Là trần thạch cao sử dụng khung xương nổi đồng bộ của các hãng khác nhau kết hợp với tấm thạch cao được phủ bề mặt bằng tấm PVC có tác dụng chống bám bụi, chống bẩn, dai tấm, mặt sau phủ lớp giấy bạc chống được nước mưa dột và phản nhiệt tốt.

Trần thả giật cấp

Có cấu tạo tương tự với trần thạch cao giật cấp, trần thả giật cấp có thể tạo chiều sâu cho căn phòng. Điểm đặc biệt chung của các loại trần giật cấp đó là vẻ đẹp huyền ảo và sang trọng từ hệ thống đèn được lắp đặt đăng sau tấm thạch cao. Bạn cũng có thể phủ thêm PVC để dễ dàng lau chùi và làm sạch.

No comments

Powered by Blogger.