Thạch cao chống cháy là yếu tố cần thiết trong thiết kế nhà ở

Trần thạch cao đang là xu hướng thiết kế cho trần nhà hiện nay. Hầu hết các căn hộ chung cư, biệt thự đều sử dụng trần thạch cao, với tính năng chịu nhiệt lên đến 4 giờ đồng hồ và kèm theo đó là trần thạch cao chống cháy có hệ số dẫn nhiệt thấp nên hạn chế được phần nào tổn thất về người và tài sản khi có hỏa hoạn, cháy nổ.

1. Trần thạch cao chống cháy là gì?

Trần thạch cao được sử dụng với khung xương thạch cao và tấm thạch cao chống cháy, cùng kết hợp với các vật liệu chống cháy khác như bông thủy tinh. Với từng thời lượng chống cháy khác nhau thì có thể thiết kế cấu tạo trần phù hợp với từng mục đích khác nhau. Để thiết kế và thi công trần thạch cao chống cháy thì người thiết kế phải hiểu rõ việc chống cháy ở đây vừa là chống cho vách tự cháy và ngăn cho lửa cháy lan từ không gian này qua không gian khác.

Đối với việc ngăn cháy lan đòi hỏi phải xử lý tốt các khe tiếp giáp, kẽ hở bằng vật liệu chống cháy tốt. Luôn đảm bảo hơi nóng và lửa không thể lan theo các khe nứt, khe hở của trần.

2. Ưu điểm của trần thạch cao chống cháy

- Tấm thạch cao này được thiết kế đa dạng tùy theo thời gian chống cháy cần thiết của từng chủ nhà hay chủ dự án. 



- Trần thạch cao chống cháy có cường độ cao hơn các loại trần thông thường nên đôi khi được ưu tiên sử dụng cho những nơi cần trần có cường độ cao.

- Ngoài ra, trần thạch cao chống cháy còn giúp tăng cường khả năng chịu lửa, chịu nhiệt cho công trình. Qua đó bảo vệ tốt con người cũng như tài sản và mang đến sự bền vững cho công trình. Bên cạnh đó, thực hiện giải pháp chống cháy cũng là thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của luật pháp quy định về phòng cháy chữa cháy.

3. Sự thông dụng của trần thạch cao chống cháy trong đời sống

Trần thạch cao chống cháy là loại trần đang rất được ưa chuộng hiện nay, loại trần này được ứng dụng rất nhiều vào các dự án trọng điểm, đòi hỏi tính an toàn cháy nổ cao.

Ở các nhà dân, đối với các căn phòng đặc biệt cũng thường xuyên được sử dụng trần thạch cao chống cháy. Vừa đảm bảo được độ an toàn mà cũng vừa tôn thêm phần sang trọng, đẹp mắt cho ngôi nhà.

No comments

Powered by Blogger.