Căn hộ chung cư nên chọn trần thạch cao nào?

Thời hiện đại, các căn hộ chung cư được xây dựng với mật độ khá dày đặc. Chính vì thế, lĩnh vực xây dựng cũng đưa ra nhiều giải pháp cho loại hình nhà ở mới mẻ này. Một trong những gợi ý nhà đầu tư đưa ra được lựa chọn phổ biến chính là trần thạch cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được các loại trần thạch cao đẹp và chuyên dụng phù hợp với ngôi nhà của mình. Bài viết sau đây sẽ giải đáp thắc mắc đó cho bạn.

Hiện nay, trần thạch cao là vật liệu được ưa chuộng bởi tính nhẹ, bền, dễ thiết kế cùng khả năng tiết kiệm thời gian thi công tối ưu. Ngoài ra, trần thạch cao còn có các tính chuyên dụng đặc biệt như: thạch cao chống cháy, tiêu âm, chống trộm, chống ẩm, chịu lực,… đáp ứng nhu cầu về sự an toàn và hiện đại trong thế kỉ mới.

1. Các loại trần họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng

Các căn hộ chung cư vốn được biết đến với kích thước nhỏ và không gian gói gọn nên việc lựa chọn trần thạch cao đẹp là rất quan trọng. Vì thế bạn nên chọn những mẫu trần có họa tiết đơn giản nhằm tạo sự nhẹ nhàng và thoải mái cho căn nhà.

Trần thạch cao đơn giản tạo vẻ đẹp nhẹ nhàng cho ngôi nhà 

2. Những loại trần chuyên dụng

Vụ cháy thương tâm tại chung cư Carina vào tháng 3 năm 2018 đã gây chấn động khắp nước, điều đó phần nào khẳng định tầm quan trọng của việc trang bị cơ sở vật chất tốt cùng kĩ năng tại các chung cư cao tầng. Chính vì vậy, việc lựa chọn các trần chuyên dụng được khá nhiều chủ nhà quan tâm.

· Chống cháy: lõi bao gồm hỗn hợp thạch cao, sợi thủy tinh và phụ gia Micro Silica để tạo đặc tính chống cháy. Bên ngoài là lớp giấy màu hồng được thiết kế đặc biệt. Nếu được sử dụng đúng cách, hệ trần này có thể chống cháy và cách nhiệt lên đến 240 phút.

· Tiêu âm: với bề mặt được đúc lỗ đặc biệt và mặt sau được phủ bởi một lớp giấy tiêu âm, tấm thạch cao này chính là giải pháp tối ưu cho những nơi cần âm thanh tốt như phòng karaoke, lớp học,...

· Trần thạch cao chịu nước: ưu điểm của loại trần này chính là độ bền cao cùng với khả năng chịu nước, chịu ẩm hiệu quả. Ngoài ra loại trần này còn giúp ngăn cản sự tác động của độ ẩm và ngăn cản sự tác động khác đến bề mặt.

3. Yêu cầu về màu sắc và độ sang trọng

Ngày nay, khách hàng đang dành sự chú ý nhiều hơn cho màu sắc của nội thất. Với tính linh hoạt của trần thạch cao và độ bền màu, đây là loại trần được lựa chọn nhiều và tạo sự hài lòng nhất định. Đối với yêu cầu về sự sang trọng thì trần giật cấp hoặc trần chìm thích hợp. Ngược lại, nếu gia chủ muốn theo phong cách cổ điển thì loại trần nổi, chú ý đến họa tiết và hoa văn thì lại được áp dụng nhiều hơn.

Thiết kế cổ điển nhờ thạch cao và đèn trần 
Ngày nay, khách hàng càng có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc kết hợp giữa các vật liệu và thiết kế. Tuy nhiên, để đảm bảo cho ngôi nhà của bạn thì việc tìm hiểu kĩ các loại trần và đội ngũ thi công là một điều không thể bỏ qua.

Xem thêm : http://mautranthachcaodep.com/tran-thach-cao-chiu-nuoc-vat-lieu-moi-trong-xay-dung-hien-dai/

No comments

Powered by Blogger.